CHIA SẺ

Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

HƯỚNG DẪN CHỌN CÂY TRÔM GIỐNG

Trong thời gian qua hòm email, số điện thoại hỗ trợ của Vườn ươm Gia Nguyễn nhận được nhiều ý kiến thắc mắc và phản hồi của bà con về Cây Trôm Giống. Một trong những câu hỏi được bà con quan tâm nhiều hơn cả là cách chọn Cây Trôm Giống tốt?.


Hướng dẫn chọn Cây Trôm Giống

Để giúp bà con giải đáp những thắc mắc của mình, các kỹ sư tại Vườn ươm Gia Nguyễn xin tổng kết lại một vài kinh nghiệm để hướng dẫn bà con chọn Cây Trôm Giống như ý.

Chọn mua Trôm giống ở những vườn ươm uy tín

Với những bà con lần đầu đi mua Cây Trôm Giống không tránh khỏi những bỡ ngỡ và thiếu tự tin. Vì thế, để mua được những Cây Trôm Giống tốt và nhận được sự tư vấn của các cán bộ nông nghiệp bà con nhà vườn hãy tìm đến những vườn ươm uy tín.


Chọn mua Cây Trôm Giống ở những vườn ươm uy tín

Trước hết, bà con có thể yên tâm phần nào khi mua cây giống ở đây, bởi các vườn ươm lớn có uy tín họ thường có quy trình tạo giống, chăm sóc, kiểm tra, nghiệm thu cây giống. Không chỉ Cây Trôm Giống mà những cây khác cũng phải đạt chuẩn chung về độ tuổi, chiều cao, kích thước…mới được xuất vườn.

Hướng dẫn chọn Cây Trôm Giống

Sau khi làm việc với cán bộ vườn ươm, nhất định bà con phải đến thăm thực tế vườn ươm nếu có điều kiện. Hãy tận mắt nhìn và quan sát Cây Trôm Giống tại vườn ươm.

Tìm hiểu về những loại giống Trôm khác nhau, để có cái nhìn tổng thể và toàn diện về các giống Trôm trên thị trường hiện nay. Điều này là vô cùng cần thiết và để kỹ lưỡng hơn bà con nên chụp lại từng bộ phận của Cây Trôm Giống mình định trồng để xem lại sau này.

Nếu đi cùng với người thân hoặc bạn bè đã có kinh nghiệm chọn trồng Trôm là một lợi thế. Những người có kinh nghiệm có kiến thức sẽ cho bà con nhà vườn những lời khuyên bổ ích.

Việc tiếp đến là lên kế hoạch chọn giống Trôm như mình mong muốn, chiều cao, kích thước cây, tán cây, tuổi cây và một điều cũng rất được nhiều bà con quan tâm đó là giá thành cây Trôm giống.


Bán cây giống tại vườn ươm

Tiếp đó, bà con nên ký hợp đồng thỏa thuận mua –bán Cây Trôm Giống với vườn ươm, trong hợp đồng cần thể hiện rõ quyền lợi và trách nhiệm của hai bên. Khi vườn ươm tiến hành giao cây nếu với số lượng cây giống ít sẽ không quá khó để bà con quan sát và loại trả những cây kém chất lượng hoặc không đạt với yêu cầu trong hợp đồng.

Với những bà con mua số lượng lớn Cây Trôm Giống cũng cần có sự kiểm tra đầy đủ. Bà con nên chia thành những tập cây nhỏ sau đó tự mình hoặc nhờ người có kinh nghiệm kiểm tra xác suất. Lúc này cũng là lúc bà con mua cây giống có thể xem lại những hình ảnh ban đầu đã lưu về Cây Trôm Giống với thực tế hiện tại có khác nhau không? để hai bên có hướng giải quyết hợp lý

Chúng tôi hi vọng là những thông tin chúng tôi chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích được cho bà con nhà vườn lựa chọn được đúng Cây Trôm Giống như ý, cho năng suất cao.