CHIA SẺ

Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

CÂY MỦ TRÔM CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Khi nhắc đến Cây Mủ Trôm hẳn không nhà vườn nào là không biết đến tác dụng và hiệu quả kinh tế của nó. Cây Trôm ở Việt Nam được biết đến từ lâu như là một vị thuốc quý báu mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người.


Cây Trôm là một vị thuốc quý báu

Vậy Cây Mủ Trôm có những tác dụng gì? Mà nhiều nhà vườn săn tìm đến vậy. Mời bà con hãy tham khảo hết bài viết dưới đây sẽ rõ

Cây Mủ Trôm có tác dụng cho sức khỏe con người

Cây Mủ Trôm là loại cây thiên nhiên ngoài tác dụng làm nước giải khát, còn có khả năng thanh nhiệt, mát gan, giải độc tố, chống táo bón, lợi tiểu, thải trừ được các độc tố trong cơ thể. Nên cây này có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ ngăn ngừa nhiều loại bệnh .

Bên cạnh đó, ngày nay nhờ tiến bộ của ngành y học con người đã nghiên cứu ứng dụng kết hợp tinh chất từ Cây Trôm thiên nhiên với một số dược thảo để sản xuất ra một số loại mỹ phẩm làm đẹp. Vì trong thành phần của tinh chất Cây Trôm có rất nhiều những khoáng chất & vi lượng rất tốt như : Mg, Ka, Zn, Na, hỗ trợ đắc lực cho làn da trong quá trình ngăn ngừa chống lão hóa, ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn da, mụn, nám, tàn nhang, đồi mồi, cho làn da tươi sáng và khỏe mạnh mịn màng. 


Cây Mủ Trôm có tác dụng cho sức khỏe con người

Bên cạnh đó, còn chống oxy hoá giúp bảo vệ tế bào thoát khỏi sự tấn công của các gốc tự do của một số chất độc. Tinh chất Cây Trôm hiện nay đã trở thành một trong những nguyên liệu làm đẹp và thực phẩm chức năng tuyệt vời nhất.

Cây Trôm có tác dụng làm đồ gỗ và bột giấy

Bên cạnh mủ và tinh chất Cây Trôm là loại dược liệu quý thì gỗ Cây Trôm cũng rất có ích. Hiện nay nhiều nông dân ở Miền Nam đã bắt đầu trồng Trôm trên đất vườn. Kết quả được các chuyên gia kinh tế đánh giá hiệu quả cao hơn các loại cây khác.

Hiện nay Cây Trôm đang được trồng để phát triển trên diện tích rộng. Nó được xem là cây chiến lược nhằm phủ xanh đất trống đồi núi trọc. Đồng thời, Cây Mủ Trôm cũng mang lại thu nhập cao cho người dân.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo: các hộ nông dân có đất hoang hóa, khô cằn ở Bình Thuận, Ninh Thuận nên trồng Cây Trôm vì nó có thể chống được hạn, sống được nơi thiếu nước.


Cây Trôm có tác dụng làm đồ gỗ và bột giấy

Các hộ nông dân nghèo đầu tư trồng Cây Trôm lấy mủ cũng là giải pháp khả quan. Do có bản chất cây rừng nên đầu tư ít và hạn chế sâu bệnh. Nhưng chỉ cần sau 3 – 5 năm lòa có thể cho mủ tạo dòng tiền và thu nhập mỗi ngày.

Gỗ Trôm là loại cây thân gỗ to, khoảng 20 năm thì cho khai thác, gỗ không bị mối mọt, có thể dùng làm bao bì, làm bột giấy, ván dăm, ván sợi gỗ.